Truy cập nội dung luôn

SỞ TÀI CHÍNH THÁI NGUYÊN

Sở Tài chính Thái Nguyên tích cực triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đến người dân và tổ chức trên địa bàn tỉnh

2020-08-24 08:58:00.0

        Sử dụng dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận, trả kết quả thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích là một trong những giải pháp góp phần nâng cao Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước tỉnh Thái Nguyên. Đó là một trong những nhiệm vụ quan trọng được đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Tiến Kết luận tại Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2020 và phân tích, đánh giá Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước tỉnh Thái Nguyên năm 2019 được tổ chức ngày 27/7/2020.

        Việc ứng dụng Dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và triển khai Chính phủ điện tử. Sử dụng Dịch vụ công trực tuyến giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân; tăng tính công khai, minh mạch của thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộ công chức được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính... góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Với việc triển khai Dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và Dịch vụ công trực tuyến mức 4 người dân và doanh nghiệp có thể làm việc với các cơ quan hành chính nhà nước ở mọi nơi, mọi lúc chỉ cần có kết nối internet. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ sẽ được thực hiện trên môi trường mạng. Ngoài ra, việc gửi hồ sơ qua Dịch vụ công trực tuyến giúp tổ chức, cá nhân có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối internet. Nếu trước đây, muốn đăng ký thủ tục hành chính phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước nhận phiếu theo thứ tự, chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ. Nay, với phương thức Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 mọi việc liên quan đến thủ tục hành chính, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị đồng thời có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ. Vì vậy, khi tham gia sử dụng Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 các tổ chức, cá nhân đã tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm …

        Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên về công tác cải cách hành chính. Lãnh đạo Sở tài chính đã chỉ đạo, đôn đốc các phòng, ban chuyên môn trực thuộc hướng dẫn quy trình, thủ tục và cách sử dụng phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để tổ chức, cá nhân biết và khai thác, sử dụng. Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức công dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; nộp hồ sơ và đăng ký nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua đường bưu điện; nâng cao tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến, hồ sơ đăng ký sử dụng dịch vụ bưu chính công ích. Nhất là đang trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay.

        Hiện tại Sở Tài chính đang thực hiện 05 thủ tục hành chính mức độ 3,4 (Trong đó có 03 thủ tục mức độ 3 và 02 thủ tục mức độ 4). Tính đến thời điểm tháng 8/2020, thông qua dịch vụ công mức độ 3,4 Sở Tài chính đã tiếp nhận và giải quyết trên 1.000 hồ sơ.

        Nhằm phát huy tốt nhất hiệu quả của dịch vụ công mức độ 3,4, Sở Tài chính đã chủ động xây dựng kế hoạch hàng năm tiến hành nâng cấp trang dịch vụ công, tiến hành rà soát nâng các thủ tục hành chính từ mức độ 2 lên mức độ 3, 4 nhằm mục đích phục vụ người dân và tổ chức ngày càng được nhanh chóng và thuận tiện, công khai minh bạch hơn trong công tác giải quyết thủ tục hành chính tại đơn vị. Tiếp tục tuyên truyền lợi ích khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong công tác giả quyết thủ tục hành chính đến người dân và tổ chức trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

        Một số hình ảnh hướng dẫn người dân và tổ chức thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến:

Cổng Dịch vụ công Sở Tài chính

Công khai niêm yết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa

Hướng dẫn đơn vị thực hiện khai hồ sơ điện tử trên Dịch vụ công trực tuyến

Việt Hùng

 



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1213174