Truy cập nội dung luôn

SỞ TÀI CHÍNH THÁI NGUYÊN

Sở Tài chính Thái Nguyên triển khai tập huấn dịch vụ công mức độ 4 về cấp mã số đơn vị có quan hệ với ngân sách nhà nước

2016-07-29 10:10:00.0

Thực hiện Thông tư 185/2015/TT-BTC ngày 17/11/2015 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn đăng ký, cấp và sử dụng mã số đơn vị có quan hệ với ngân sách, Sở Tài chính Thái Nguyên đã phối hợp với Cục Tin học và Thống kê thuộc Bộ Tài chính thực hiện nâng cấp hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, tổ chức tập huấn hướng dẫn cho các đơn vị đăng ký mã số đơn vị quan hệ với ngân sách, đây là một nhiệm vụ trong kế hoạch cải cách hành chính năm 2016 của Sở nhằm rút ngắn thời gian thực hiện việc cấp mã số, kế toán của đơn vị đề nghị cấp mã không phải đến Sở Tài chính mà trực tiếp tự in mã số sau khi được  duyệt hồ sơ trên  hệ thống.

Theo kế hoạch được duyệt, từ ngày 05/07đến 05/8/2016, Sở Tài chính tổ chức hội nghị tập huấn hướng dẫn cho các đơn vị đăng ký mã số đơn vị quan hệ với ngân sách trực tuyến mức độ 4. Đối tượng tham gia lớp tập huấn là kế toán trưởng, cán bộ phụ trách kế toán của các Sở, Ban, ngành tỉnh Thái Nguyên, cán bộ Phòng Tài chính - Kế hoạch và Ban quản lý đầu tư xây dựng cơ bản của Ủy ban nhân dân các huyện, thị, thành phố, kế toán các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh.

Đ/c Nguyễn Lê Trung, phó phòng Pháp chế - Tin học Sở Tài chính phát biểu tại buổi tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên được giới thiệu nội dung Thông tư số 185/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn việc đăng ký, quản lý, sử dụng mã số đơn vị quan hệ ngân sách Nhà nước, đồng thời được thực hành sử dụng các chức năng quản trị hệ thống, quy trình xử lý, quy trình quản lý công tác cấp mã số, thực hành nhập số liệu trên hệ thống dịch vụ công cấp mã số mức độ 4.

Hình ảnh tại buổi tập huấn. Ảnh: Đức Tùng

Theo đó, Sở Tài chính Thái Nguyên thực hiện song song 02 hình thức cấp mã số đơn vị có quan hệ với ngân sách, cụ thể:

        1. Cấp mã số trực tiếp (Hồ sơ đăng ký nộp trực tiếp tại Sở Tài chính hoặc gửi qua đường công văn).

         2. Cấp mã số trực tuyến (Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4).

Mỗi đơn vị đăng ký một tài khoản riêng để tra cứu thông tin về tình trạng tiếp nhận, xử lý hồ sơ, nhận kết quả cấp giấy chứng nhận mã số đơn vị quan hệ ngân sách điện tử để tiện theo dõi và triển khai đăng ký.

        Địa chỉ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của Sở Tài chính Thái Nguyên được thực hiện qua Website:http://mstt.mof.gov.vn hoặc sotc.thainguyen.gov.vn            Cấp mã số để đăng ký trực tuyến theo hướng dẫn.

Một số tiện ích trong việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 về cấp mã số đơn vị có quan hệ với ngân sách:

        Một là: Đơn vị không phải đến Sở Tài chính để nộp hồ sơ và nhận kết quả. Chỉ cần dùng máy tính có kết nối mạng internet, truy cập vào trang Dịch vụ công trực tuyến để thực hiện việc đăng ký cấp mã.

        Hai là: Nhận giấy chứng nhận mã số qua Dịch vụ công trực tuyến bằng cách tự in ra. Trên giấy chứng nhận có in mã vạch có đủ điều kiện thực hiện các giao dich liên quan theo quy định mà không phải có xác nhận chữ ký, con dấu của Sở Tài chính như trước đây.

        Ba là: Thủ tục đăng ký đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng.

        Sở Tài chính triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 về cấp mã số đơn vị quan hệ ngân sách Nhà nước từ ngày 15/7/2016 trên địa bàn toàn tỉnh nhằm hỗ trợ tốt hơn, nhanh hơn, tiện lợi cho các đơn vị, các chủ đầu tư.

 

Chương trình tập huấn dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 05/08/2016.

 

Nguyễn Đức Tùng


Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1214518