Truy cập nội dung luôn

SỞ TÀI CHÍNH THÁI NGUYÊN

Sở Tài chính Thái Nguyên triển khai xây dựng kế hoạch cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 về cấp mã số đơn vị có quan hệ với ngân sách.

2015-05-12 00:00:00.0

Căn cứ vào lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến của UBND tỉnh Thái Nguyên theo quy định của Nghị định số 43/2011/NĐ-CP. Sở Tài chính Thái Nguyên  đã  xây dựng kế hoạch cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 năm 2015 và giai đoạn 2016-2020.

Ảnh minh họa

Nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Sở Tài chính, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước và cải cách hành chính, tăng cường mức độ, phạm vi cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến được minh bạch hơn, phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn đến năm 2015 và giai đoạn 2016-2020 đối với dịch vụ hành chính công trực tuyến ở mức độ 3,4. Sở Tài chính Thái Nguyên đã xây dựng lộ trình : năm 2015 cung cấp 01 dịch vụ hành chính công về cấp mã số đơn vị có quan hệ với ngân sách theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại nhằm đáp ứng yêu cầu quản lý, điều hành của lãnh đạo các cấp.

 Dự kiến năm 2016 đến năm 2020 Sở Tài chính Thái Nguyên cung cấp thêm 06 dịch vụ hành chính công  được tích hợp lên hệ thống Trang  thông tin điện tử của Sở, phục vụ các tổ chức, công dân và doanh nghiệp.



Ảnh minh họa

Hoạt động này là một bước tiến quan trọng trong tiến trình ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước bởi hoạt động cấp mã số có liên quan trực tiếp đến hoạt động triển khai dự án của đơn vị được cấp mã số. Khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 về cấp mã số đơn vị có quan hệ với ngân sách sẽ thuận tiện cho các đơn vị liên quan tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại.

Dịch vụ công mức độ 3, 4 sau khi được xây dựng thành công  và triển khai áp dụng sẽ giúp giảm thời gian gửi/nhận hồ sơ, do đó làm giảm thời gian và công sức của người sử dụng các dịch vụ hành chính công. Từ đó làm tăng hiệu suất và hiệu quả của các cơ quan cung cấp dịch vụ. Đây là một khâu đột phá trong công cuộc cải cách hành chính, vì khi thực hiện đưa các dịch vụ hành chính công lên mạng thì các quy trình, thủ tục hành chính đều được chuẩn hóa để có thể áp dụng CNTT. Do đó, các điểm bất cập của quy trình hiện tại có thể được phát hiện và đó là cơ hội để cải tiến, khắc phục các điểm bất cập đồng thời tăng tính công khai, minh bạch trong các dịch vụ công.

Dự kiến đầu quý III Sở Tài chính Thái Nguyên sẽ  đưa dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 về cấp mã số đơn vị có quan hệ ngân sách vào sử dụng/.

Nguyễn Việt Hùng




Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1214452