Truy cập nội dung luôn

SỞ TÀI CHÍNH THÁI NGUYÊN

Chuyên trang Chuyển đổi số

Thành công bước đầu của hệ thống CRM “Make in Viet Nam’’ triển khai tại ABBank

2022-11-10 07:47:00.0

GMO-Z.com RUNSYSTEM cùng Ngân hàng ABBANK triển khai thành công hệ thống quản lý quan hệ khách hàng giai đoạn 1. Đây là giải pháp hoàn toàn do người Việt Nam làm chủ.

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) chính thức đưa vào hoạt động hệ thống Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) giai đoạn 1 do Công ty Cổ phần GMO-Z.com RUNSYSTEM tư vấn và triển khai. Hệ thống CRM được kỳ vọng giúp ABBank nâng cao hiệu quả quản trị dữ liệu khách hàng, tối ưu hóa công cụ hỗ trợ bán hàng cho lực lượng bán, từ đó giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Dự án xây dựng Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng được ABBANK khởi động từ tháng 8/2022 dựa trên định hướng và yêu cầu cấp thiết về việc số hóa hoạt động Ngân hàng, nâng cao hiệu quả và hỗ trợ cho công tác bán hàng. Thông qua việc lựa chọn GMO-Z.com RUNSYSTEM là đơn vị triển khai giải pháp quản lý quan hệ khách hàng - CRM, ABBANK kỳ vọng có thể triển khai xây dựng hệ thống CRM với đầy đủ các tính năng hiện đại nhằm quản lý danh mục khách hàng và theo dõi điều hành toàn bộ hoạt động kinh doanh bán hàng một cách hiệu quả, từ đó tăng khả năng cạnh tranh của ABBANK trên thị trường.

Sau gần 3 tháng triển khai, dự án CRM đã đồng bộ thành công hơn 1,6 triệu khách hàng từ hệ thống dữ liệu tập trung (data warehouse), hỗ trợ cho hơn 1.600 RM (relationship manager - nhân viên quan hệ khách hàng) của ABBANK và chính thức được ABBANK đưa vào vận hành giai đoạn 1, trên các nền tảng Android, IOS và website.

Đại diện ABBank và GMO-Z.com RUNSYSTEM tại Lễ Go-live hệ thống CRM

Hệ thống CRM của ABBANK do GMO-Z.com RUNSYSTEM triển khai được xây dựng và thiết kế hoàn toàn dựa trên quy trình bán hàng tại ABBANK, áp dụng mô hình chuẩn CICD đảm bảo an ninh, an toàn thông tin. Đây là nền tảng tập trung chuyên sâu vào các hoạt động quản trị quan hệ khách hàng, giúp các tổ chức tài chính nói chung và ABBANK nói riêng kết nối, hỗ trợ tương tác hiệu quả với khách hàng tiềm năng, tối ưu công tác quản lý và bán hàng.

Bên cạnh đó, các bảng thống kê trực quan giúp cấp quản lý có được cái nhìn bao quát về nguồn trong tháng, giá trị chuyển đổi, số lượng khách hàng theo nhu cầu... Hệ thống cho phép cấp quản lý phân bổ nhu cầu khách hàng cho nhân viên ngay trên nền tảng trực tuyến thay vì phải thao tác thủ công qua các file dữ liệu theo cách truyền thống.

Với việc chính thức đưa vào vận hành hệ thống CRM, ABBANK là ngân hàng tiên phong tại Việt Nam xây dựng phiên bản ứng dụng hệ thống CRM trên điện thoại di động, cho phép đồng bộ danh bạ cá nhân để khai thác nguồn khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả và bền vững.

Chia sẻ về dự án CRM, ông Nguyễn Mạnh Quân, Quyền Tổng Giám đốc ABBANK - cho biết: "Dự án CRM là dự án trọng điểm, giúp cho Ngân hàng có sự chuẩn bị rõ ràng hơn trong giai đoạn tiếp theo khi ABBANK có sự cất cánh mạnh mẽ về cả vận hành nội bộ lẫn tiếp cận thị trường bên ngoài. Hệ thống CRM được triển khai thành công đưa vào vận hành sẽ tạo ra một trợ lý thông minh hỗ trợ cán bộ bán hàng kinh doanh mọi lúc mọi nơi và giúp mang lại trải nghiệm dịch vụ ngân hàng tốt nhất cho khách hàng".

Dự kiến trong tương lai, hệ thống CRM của ABBANK do GMO-Z.com RUNSYSTEM phát triển sẽ được hoàn thiện và phát triển hơn nữa, góp phần giúp các cán bộ, nhân viên (CBNV) ngân hàng, đặc biệt là nhóm Lực lượng bán hàng dễ dàng hình dung và trải nghiệm toàn cảnh về "am hiểu khách hàng", mang đến cơ hội cho ABBANK trong việc phát triển giải pháp nâng cao trải nghiệm khách hàng, tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường cũng như hỗ trợ cấp quản lý trong việc theo dõi quá trình kinh doanh của CBNV.

Đồng hành cùng ABBANK trong việc triển khai Hệ thống CRM, ông Ngô Văn Tẩu - Tổng Giám đốc GMO-Z.com RUNSYSTEM - cam kết sẽ tiếp tục sâu sát cùng Dự án, giữ vững tinh thần sẵn sàng lắng nghe và liên tục cải thiện hệ thống. Trong tương lai, GMO-Z.com RUNSYSTEM sẽ nỗ lực triển khai và go-live các module còn lại theo đúng lộ trình xây dựng dự án đã cam kết./.


ictvietnam.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1277016