Truy cập nội dung luôn

SỞ TÀI CHÍNH THÁI NGUYÊN

Sở Tài chính Thái Nguyên chủ động và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

2020-08-11 16:17:00.0

Thực hiện Thông báo số 257/TB-VPCP, ngày 27/7/2020 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với sự  lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, vừa khôi phục, duy trì sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế địa phương và đảm bảo an sinh xã hội. 

Đảng ủy Sở Tài chính có thông báo số: 82-TB/ĐUSTC, ngày 5/8/2020 yêu cầu các Chi bộ, các phòng chuyên môn thường xuyên cập nhật thông tin chỉ đạo của cấp trên, theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh thông tin kịp thời đến cán bộ đảng viên, công chức và người lao động. Tiếp tục chỉ đạo, thực hiện đúng và đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là công tác tuyên truyền, công tác rà soát cán bộ, đảng viên và quần chúng đến và trở về từ vùng dịch, thực hiện khai báo y tế theo quy định.

Tham mưu cho UBND tỉnh ban hành văn bản hướng dẫn các đơn vị, địa phương triển khai công tác phòng chống dịch, các biện pháp ứng phó với tình hình diễn biến của dịch bệnh. Đảm bảo nguồn kinh phí thực hiện chống dịch Covid-19. Chủ động sử dụng kinh phí dự toán ngân sách được giao và dự phòng ngân sách địa phương để thực hiện công tác phòng chống dịch. Đảm bảo kinh phí cho công tác phòng chống dịch và hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Tính đến thời điểm ngày 10/8/2020 tổng kinh phí đã chi là:188.711 triệu đồng. Trong đó kinh phí thực hiện chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch Covid-19 là: 20.520 triệu đồng; Kinh phí thực hiện hỗ trợ người dân về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid là: 168.191 triệu đồng.

Quán triệt đến 100% cán bộ, đảng viên, công chức, NLĐ nêu cao nhận thức, ý thức trách nhiệm gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Tham gia cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19. Kịp thời thông tin, tuyên truyền và định hướng dư luận; bình tĩnh, chủ động ứng phó mọi tình huống.

Với sự vào cuộc quyết liệt, bằng những giải pháp đồng bộ đang được thực hiện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, cùng với sự chủ động và nghiêm túc của các sở ban ngành trong đó có Sở Tài chính, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch, đảm bảo việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, phát triển kinh tế - văn hoá xã hội trên địa bàn tỉnh cũng như trong phạm vi cả nước./.

                                                                                      Thanh Tâm



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1212720