Truy cập nội dung luôn

SỞ TÀI CHÍNH THÁI NGUYÊN

Bộ Tài chính họp trực tuyến sơ kết công tác Tài chính -Ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

2020-07-07 09:48:00.0

Sáng ngày 7/7/2020, Bộ Tài chính tổ chức hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành trong cả nước nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm, quán triệt nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách 6 tháng cuối năm 2020. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Thủ tướng Chính phủ và một số bộ, ngành, Trung ương. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Thái Nguyên, có đồng chí Dương Văn Lượng – Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên và đại diện lãnh đạo các cơ quan; Tài chính; Kho bạc Nhà nước, Cục Thuế, Hải Quan; Cục Dự trữ Nhà nước…

Hình ảnh hội nghị tại điểm cầu Thái Nguyên

 

Theo báo cáo của Bộ Tài chính, 6 tháng đầu năm tổng thu NSNN ước đạt 668,7 nghìn tỷ đồng, bằng 44,2% dự toán, giảm 10,5% so cùng kỳ năm 2019. Tổng chi NSNN 6 tháng ước đạt đạt 729,4 nghìn tỷ đồng, bằng 41,8% dự toán, trong đó: chi đầu tư phát triển đạt 33,1% dự toán, chi trả nợ lãi đạt 50,3% dự toán, chi thường xuyên đạt 48,2% dự toán.
Tại điểm cầu Thái Nguyên, Đồng chí Dương Văn Lượng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu: Đối với tỉnh Thái Nguyên, mặc dù chịu tác động bởi dịch Covid-19, nhưng với sự lãnh đạo tập trung của các cấp ủy đảng, triển khai điều hành quyết liệt của chính quyền các cấp, sự vào cuộc với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp ứng phó với dịch Covid-19, hỗ trợ sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo ổn định đời sống nhân dân; Nền kinh tế tuy hết sức khó khăn nhưng vẫn duy trì và có mức tăng trưởng dương. Kết quả thực hiện thu chi ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm 2020 của tỉnh Thái Nguyên cụ thể như sau:
-  Thu ngân sách nhà nước thực hiện 6 tháng đầu năm 2020 được 6.475 tỷ đồng, đạt 44,5% so với dự toán Bộ Tài chính giao; đạt 41,6% so với dự toán HĐND tỉnh giao; đạt 88,7% so với cùng kỳ năm trước.
- Chi ngân sách dự toán giao 16.183 tỷ đồng, thực hiện chi 6 tháng đầu năm 2020 được 5.596 tỷ đồng, bằng 34,6% dự toán. Trong đó: Chi đầu tư phát triển thực hiện được 1.371 tỷ đồng; Chi thường xuyên thực hiện chi được 3.789 tỷ đồng, bằng 44% dự toán; chi Chương trình mục tiêu quốc gia thực hiện được 435 tỷ đồng, bằng 29,8% dự toán.
Đồng chí Dương Văn Lượng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại Hội nghị.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Dù trong bối cảnh nào, ngành Tài chính vẫn là huyết mạch của nền kinh tế. Đặc biệt, trong khó khăn, chúng ta càng thấy vai trò quan trọng của ngành Tài chính. Vì vậy, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ghi nhận, đánh giá cao, biểu dương tinh thần phấn đấu của toàn ngành Tài chính và các địa phương trong thực hiện nhiệm vụ tài chính-ngân sách trong 6 tháng qua. Những kết quả này đã góp phần quan trọng cùng cả nước vượt qua khó khăn, thách thức của dịch Covid-19 để phục hồi kinh tế - xã hội; Tuy nhiên, để phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2020 đã được Quốc hội quyết định, đòi hỏi nỗ lực phấn đấu rất lớn của các ngành, cấp từ trung ương đến địa phương. Do đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu, Bộ Tài chính cần có sự đổi mới về tư duy, hoạch định chính sách, tiếp tục hoàn thiện thể chế, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, tăng cường thu hút vốn đầu tư cho phát triển kinh tế; chủ động nghiên cứu, xây dựng các gói kích thích chính sách tài khóa linh hoạt và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong thời gian tới với mục tiêu kiên quyết giữ lạm phát dưới 4% nhưng không được thắt chặt chính sách tài khóa.


Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1211722