Truy cập nội dung luôn

SỞ TÀI CHÍNH THÁI NGUYÊN

Thái Nguyên tổ chức hội nghị về công tác quản lý giá cước vận tải

2016-03-14 00:00:00.0

Ngày 03/3/2016 tại Sở Giao thông vận tải Thái Nguyên tổ chức hội nghị về công tác quản lý giá cước vận tải theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính và UBND tỉnh Thái Nguyên. Đến dự hội nghị có đại diện các Sở Tài chính, Cục Thuế tỉnh, đại diện Hiệp hội vận tải ô tô Thái Nguyên, Bến xe Khách Thái Nguyên và đại diện các đơn vị vận tải hành khách tuyến cố định, buýt, tãi trên địa bàn.


Ảnh minh họa


Tại Hội nghị, đã biểu dương các đơn vị vận tải taxi, vận tải tuyến cố định, vận tải buýt đã kịp thời thực hiện việc kê khai giảm giá cước vận tải phù hợp với biến động giảm của giá nhiên liệu đầu vào ( mức giảm giá cước bình quân từ 3% đến 29%), có danh sách kèm theo.


Cũng tại Hội nghị, danh tính của các đơn vị chưa thực hiện kê khai giảm giá cước vận tải cũng được công bố công khai ( có danh sách kèm theo). Đồng thời liên ngành cũng yêu cầu các đơn vị này khẩn trương thực hiện này việc kê khai lại giá cước vận tải, làm rõ các yếu tố chi phí cấu thành giá cước vận tải hợp lý để làm cơ sở cho các cơ quan quản lý rà soát và kiểm tra.


Hội nghị đã thống nhất phương án khi giá nhiên liệu giảm từ 15% đến 20% thì chậm nhất trong thời gian từ 5 đến 7 ngày các đơn vị kinh doanh vận tải phải thực hiện kê khai lại giá cước theo hướng giảm giá cước vận tải từ 5% đến 8%.


Liên ngành cũng đề nghị Hiệp hội vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên tăng cường công tác tuyên truyền vận động các đơn vị vận tải trên địa bàn thực hiện việc kê khai và niêm yết giá cước vận tải theo đúng quy định của Liên bộ: Bộ Tài chính-Bộ Giao thông Vận tải.

Thành Long


Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1208625