Truy cập nội dung luôn

SỞ TÀI CHÍNH THÁI NGUYÊN

Tập huấn chế độ quản lý tài chính ngân sách xã và quản lý, sử dụng tài sản công cho các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên năm 2018

2018-11-25 00:00:00.0

Nhằm nâng cao công tác quản lý tài chính ngân sách xã, quản lý sử dụng tài sản công cho các chủ tịch HĐND, chủ tài khoản và kế toán các xã, phường trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Trong tháng 11/2018. Sở Tài chính Thái Nguyên phối hợp với Học viện Tài chính và trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên tổ chức tập huấn cho các xã, phường, thị trấn trong tỉnh. 

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Vũ Viết Chinh - Phó Giám đốc Sở Tài chính; Lãnh đạo và chuyên viên phòng Quản lý ngân sách cùng Giảng viên của Học viện Tài chính và toàn thể các học viên là chủ tịch HĐND, chủ Tài khoản, kế toán của các xã, phường, thị trấn.

 Đồng chí: Vũ Viết Chinh - Phó Giám đốc Sở Tài chính phát biểu tại hội nghị tập huấn


Tại lớp tập huấn, các học viên được hướng dẫn chi tiết những điểm mới của Thông tư số 344/2016/TT-BTC ngày 30/12/2016 của Bộ Tài chính quy định về quy định về quản lý ngân sách xã và các hoạt động tài chính khác của xã, phường, thị trấn; giới thiệu về phân cấp quản lý ngân sách nhà nước; công tác lập dự toán, chấp hành, kế toán, quyết toán, công khai ngân sách nhà nước; giới thiệu về quản lý ngân sách xã và các hoạt động tài chính khác của xã, phường, thị trấn.

Hội nghị cũng được giảng viên giới thiệu về Luật Quản lý, sử dụng Tài sản công được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIV, kỳ họp thứ 3 thông qua thay thế cho Luật Quản lý, sử dụng tài sản nhà nước năm 2008. Luật Quản lý, sử dụng tài sản công gồm 10 chương, 134 điều, quy định về quản lý nhà nước đối với tài sản công; chế độ quản lý, sử dụng tài sản công; quyền và nghĩa vụ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong việc quản lý, sử dụng tài sản công.

Cuối hội nghị tập huấn, các học viên được tham gia thảo luận, chia sẻ và được giải đáp những thắc mắc trong quá trình thực hiện thực tế tại xã, phường, thị trấn.

Hình ảnh tại Hội nghị


Thông qua buổi tập huấn giúp cho các đồng chí Chủ tịch HĐND, Chủ Tài khoản hiểu rõ hơn về quyền hạn, chức trách của mình trong quá trình Quản lý điều hành Tài chính ngân sách tại xã, phường, thị trấn. Qua đó cũng giúp cho các đồng chí làm công tác kế toán ngân sách xã nắm bắt, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ tham mưu tốt hơn, góp phần Quản lý tốt Tài chính ngân sách và Tài sản công tại xã, phường, thị trấn nói riêng và góp phần vào Quản lý ngân sách và Tài sản công nhà nước nói chung.

Văn Khanh


Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1211521